TNH's 4rum
Ấy ui..... đăng nhập cái đi nhez... ^^!
:x :x :x


Những phút Giây vui vẻ Cùng Tây Ninh Hội
 
Trang ChínhĐăng kýĐăng Nhập
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
Top posters
NguyenNhon
 
♥cÀNa♥
 
kun.crazy
 
Won
 
tieu mita
 
_Blue_
 
baby_PM_cry_Kute
 
SasuKen
 
Kaze_Tử Phong
 
şµŗë
 
September 2017
MonTueWedThuFriSatSun
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
CalendarCalendar

Share | 
 

 Game online đã ra đời như thế nào? (Phần I)

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
SasuKen
Storm Guardian
Storm Guardian
avatar

Tổng số bài gửi : 93
Điểm : 2916
Danh Tiếng : 15
Join date : 12/04/2010
Age : 24
Đến từ : Gò dầu

Bài gửiTiêu đề: Game online đã ra đời như thế nào? (Phần I)   Wed Apr 14, 2010 7:01 am

Ông tổ của trò
chơi trực tuyến ngày nay là một game FPS từ thập niên 1970? Đó chỉ là
một trong số rất nhiều điều bạn chưa biết về lịch sử hình thành của game
online.




Ngày nay, có lẽ cụm từ game online
(hoặc MMOG - Massively Multiplayer Online Games) đã không còn xa lạ gì
với giới trẻ thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Thậm chí tại nước
ta, hiếm có ai lắp đặt mạng internet mà lại chưa hề thử qua một trò
chơi trực tuyến bất kỳ.
Tuy vậy, bạn đã bao giờ tự hỏi game online ra đời
như thế nào? Tổ tiên của nó ra sao? Hãy cùng dõi theo cuộc hành trình
gian khổ của loại hình giải trí này vào xã hội loài người.
Những mầm mống đầu
tiên
Nghe có vẻ lạ lùng, nhưng trên thực tế ông tổ của
toàn bộ ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến hiện tại lại là một tựa
game FPS (bắn súng góc nhìn người thứ nhất).

Maze War trên nền máy The Imlacs PDS-1.
Năm 1974, lập trình viên Steve
Colley đã làm mọi người trầm trồ kinh ngạc khi anh tạo ra Maze War, trò chơi có thể kết nối qua
hệ thống mạng ARPANET (tiền thân của Internet ngày nay).
Công việc của người chơi trong Maze War khá đơn giản, họ di chuyển
trong một mê cung và đấu súng với nhau. Dĩ nhiên nền tảng đồ họa của
game lúc này rất sơ khai và chạy trên nền máy The Imlacs PDS-1 (thuộc
khu nghiên cứu NASA - Hoa Kỳ).

MUD - MMO nhập vai phiêu lưu đầu tiên gây sốt trong giới sinh
viên Mỹ.
Phải sau đó 4 năm, Roy Trubshaw - sinh viên tại Đại
học Essex - mới tiếp bước con đường chơi game trực tuyến khi anh tạo ra
trò chơi mang tên MUD (Multi-User Dungeon). Đây là tựa game
theo thể loại nhập vai phiêu lưu bằng text (chỉ có các dòng chữ) và có
thể chơi qua đường mạng 300 ~ 2400 bit/giây.
Ban đầu MUD
chỉ phổ biến với sinh viên Essex, nhưng dần dần sản phẩm này lan ra
khắp Hoa Kỳ thập niên 1980. Thậm chí người ta còn gọi chệch tên game
thành "Multi Undergraduate Destroyer" (phá hỏng sinh viên chưa tốt
nghiệp - vì có quá nhiều sinh viên bỏ bê việc học để gắn bó với MUD).
PLATO - Đôi cánh
cho MMOG
Maze War
MUD tuy đã hỗ trợ việc chơi
qua đường mạng nhưng còn rất hạn chế. Chính vì thế, sự ra đời của PLATO -
hệ thống máy tính dành cho mục đích giáo dục với sức mạnh ngang với các
"mainframes" (máy tính cực mạnh dùng làm server) là mảnh đất vàng cho
các lập trình viên còn đang trên ghế giảng đường.

Giao diện của Spasim năm 1974.
Với hệ máy này, số lượng người chơi có thể kết nối
tăng lên và sự tương tác giữa họ cũng rộng hơn, điển hình như tựa game Spasim (cuối năm 1974) hỗ trợ tới 32
user cùng lúc.

Với PLATO, đồ họa trong Moria đã "khá khẩm" hơn.
Năm 1978, trò chơi Moria ra đời và khẳng định sức mạnh đồ họa mà máy PLATO
có thể tạo dựng. Game cho phép 10 user tạo lập nhóm riêng để phiêu lưu
vào thế giới địa ngục. Tương tự như vậy, tựa game Avatar (1979) cho phép 15 người chơi
cùng lúc.

Giao diện Avatar năm 1979.
Chập chững trên
con đường kinh doanh
Sự phổ biến trong thập niên 1980 của các trò chơi
trực tuyến không chuyên đầu tiên đã khiến các NSX chú ý tới loại hình
này. Năm 1985, Island of Kesmai
(lấy đề tài Dungeons & Dragons)
trở thành MMOG nhập vai đầu tiên ra đời với mục đích kinh doanh.

Island of Kesmai ngốn tới 12 USD cho 1 giờ chơi.
Vượt trội hơn hẳn các đối thủ khác về số lượng
người chơi, Island of Kesmai
cho phép hàng trăm người cùng trực tuyến nhưng giá cả lại cực kỳ đắt đỏ.
Với mỗi giờ chơi game, bạn phải mất khoảng 12 USD (tương đương hơn
200.000 VNĐ).

Đồ họa vượt trội trong Club Caribe.
Năm 1988, LucasArts, hãng game trứ danh thế giới
cho ra mắt Club Caribe, tựa game trực tuyến gần giống như Second Life ngày nay. Trong Club Caribe,
người chơi có thể trò chuyện hoặc trao đổi với nhau nhiều loại vật phẩm
thú vị, chạy trên nền máy Commodore 64 nên đồ họa game rất đẹp với
nhiều màu sắc.
[i]

Neverwinter Nights trên PC thông qua dịch vụ AOL.
Bẵng đi một thời gian, tới năm 1991, MMORPG đúng
nghĩa đầu tiên mới chào đời mang tên Neverwinter
Nights
(xin đừng nhầm với Neverwinter
Nights
của BioWare sau này). Game chạy qua dịch vụ AOL của PC và
đòi hỏi 6 USD cho 1 giờ chơi.
Sau thành công của Neverwinter Nights, tới lượt MMORPG The Shadow of Yserbius xuất hiện trên hệ thống
The Sierra Network. Game không tình phí theo giờ chơi mà theo tháng, với
giá 119 USD cho 30 ngày chơi.


The Shadow of Yserbius trên Serria Network.
(Còn tiếp)

_________________Chữ kí thành viên_________________
Đọc Bài Của Ken mà ko Thanks Này
Về Đầu Trang Go down
NguyenNhon
Commander
Commander
avatar

Tổng số bài gửi : 256
Điểm : 3032
Danh Tiếng : 10
Join date : 12/04/2010
Age : 24
Đến từ : tây ninh

Bài gửiTiêu đề: Re: Game online đã ra đời như thế nào? (Phần I)   Fri Apr 16, 2010 9:24 pm

sax , cái này có ji âu , đăng bài nào mà chơi game trưc tuyến dc đấy ,
mấy cái này đọc mỏi mắt thêm hok có ji chơi dc
Về Đầu Trang Go down
http://nhaccuatui.com
 
Game online đã ra đời như thế nào? (Phần I)
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» [Fiction] Sword Art Online- Đăng kí nhân vật
» [Game] Đuổi hình bắt chữ
» [Game RR] Tuyển GM
» [Game RR] Offline GAF - Đăng kí nhân vật
» Shop mua/bán truyện tranh online

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
TNH's 4rum :: Khu Vực Thời Trang - Giải Trí - Linh Tinh Khác :: Games-
Chuyển đến