TNH's 4rum
Ấy ui..... đăng nhập cái đi nhez... ^^!
:x :x :x


Những phút Giây vui vẻ Cùng Tây Ninh Hội
 
Trang ChínhĐăng kýĐăng Nhập
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
Top posters
NguyenNhon
 
♥cÀNa♥
 
kun.crazy
 
Won
 
tieu mita
 
_Blue_
 
baby_PM_cry_Kute
 
SasuKen
 
Kaze_Tử Phong
 
şµŗë
 
November 2017
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930   
CalendarCalendar

Share | 
 

 Game online đã ra đời như thế nào (Phần II)

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
SasuKen
Storm Guardian
Storm Guardian
avatar

Tổng số bài gửi : 93
Điểm : 2980
Danh Tiếng : 15
Join date : 12/04/2010
Age : 24
Đến từ : Gò dầu

Bài gửiTiêu đề: Game online đã ra đời như thế nào (Phần II)   Fri Apr 16, 2010 6:39 pm

Ở phần I, sự hình thành của trò chơi trực tuyến đã được giải
đáp khá cụ thể. Trong phần II này, chúng ta sẽ được chứng kiến loại hình
giải trí này phát triển tuyệt vời khi các NSX bắt đầu nhận thấy khả
năng "hái ra tiền" của chúng.
MMORPG bắt đầu xâm
chiếm thị trường
Mặc dù khởi nguồn từ một game FPS, nhưng tới thập
niên 1990, các trò chơi trực tuyến nhập vai luôn thu hút khách hàng và
trở thành tâm điểm thị trường. Lúc này các NSX cũng chẳng dại gì mà nghĩ
tới các thể loại khác nữa và họ đổ xô phát triển MMORPG nhằm mục đích
kinh doanh.

The Realm Online do Sierra sản xuất năm 1996.
Thực tế ở thời điểm bấy giờ người ta cũng còn chưa
nghĩ ra cái tên hàn lâm nào cho game online. Thế nên tới tận năm 1993
thuật ngữ MMOG (Massively Multiplayer Online Games) mới ra đời và tới
năm 1996, Trip Hawkins (thành viên NSX EA) thêm vào cụm từ RPG để trở
thành danh xưng MMORPG ngày nay.
Đại diện thành công nhất thời kỳ này có lẽ là The Realm Online, tựa game do Sierra
Online sản xuất dành cho hệ PC. Sản phẩm theo lối chơi turn-base này
thể hiện rõ sự vượt trội về công nghệ đồ họa so với thập niên 80 và ngay
lập tức gây sốt trong giới trẻ Bắc Mỹ. Điều đặc biệt là đến tận bây
giờ, The Realm Online vẫn còn
đang hoạt động.

Đồ họa MMO 3D lần đầu xuất hiện trong Meridian 59.
Tuy vậy, Realm
Online
vẫn chứa đựng quá nhiều yếu tố text và phải tới khi Meridian 59 ra mắt (1996), khái niệm MMORPG mới thực sự rõ ràng. Thêm vào
đó, đây cũng là một trong những game 3D đầu tiên của NSX 3DO.

Lineage ghi dấu sự thành công của game online Hàn Quốc.
Bẵng đi một thời gian, tới năm 1998, cái tên Lineage xuất hiện lại làm cả châu Á
chấn động, đặc biệt tại Hàn Quốc và Đài Loan, có tới hàng triệu gamer
say mê trò chơi này. Sản phẩm của NCSoft tuy chỉ sử dụng đồ họa 2D nhưng
được xây dựng cực kỳ chi tiết và trở thành hình mẫu cho nhiều game
online sau này.

EverQuest độc chiếm thị trường Hoa Kỳ suốt 5 năm trời (1996 -
2001).
Sau Lineage, năm 1999 một MMO 3D khác cũng khá đình
đám là EverQuest ra đời (NSX
Sony) và bắt đầu tấn công thị trường phương Tây khó tính và độc chiếm
Hoa Kỳ suốt 5 năm trời.
Lúc này, Trung Quốc vẫn chưa thực sự phát triển
ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến.
Thế hệ MMOG thứ 2
Nếu coi toàn bộ bước đường từ năm 1974 tới 2000 là
thế hệ thứ nhất của game online, thì 4 năm tiếp theo (2000-2004) ghi dấu
nhiều đại diện huyền thoại của thế hệ MMOG thứ 2.

Dark Age of Camelot đề cao tính năng PvP sớm nhất.
Điều dễ phân biệt nhất giữa các MMO thế hệ 1 và 2
là sự chăm chút cho tính năng PvP. Năm 2001, cuộc chiến giữa Dark Age of Camelot, Anarchy Online
Ultima Online 2 khởi đầu cho
lịch sử cạnh tranh khốc liệt giữa các NPH trò chơi trực tuyến. Cả 3 sản
phẩm này đều đề cao khía cạnh so tài giữa người chơi với nhau và giành
được thành công vang dội.

Ragnarok
Online, bom tấn sau Lineage.


Tại châu Á sau 3 năm trời phát cuồng với Lineage, giới trẻ mới lại tìm thấy
món ăn mới hấp dẫn không kém, đó chính là Ragnarok Online (2002). Có tới gần 25 triệu tài khoản
được thiết lập và đưa NSX Gravity Corp (Hàn Quốc) từ chỗ vô danh lên
đỉnh cao quyền lực.
Cũng trong năm 2002, Mapple Story ra đời và nhận được không ít sự ủng hộ vì
đây là MMORPG miễn phí giờ chơi đầu tiên. Đây cũng là năm mà Final Fantasy XI đánh chiếm thị
trường mạnh mẽ, tuy vậy cả hai đều khó sánh được với thành công của Ragnarok.

Lineage II còn nổi tiếng tới tận hiện tại.
Suốt thời gian 2002~2003, thị trường phương Tây
không có nhiều game online nổi trội nào và tới năm 2003, nó bắt đầu bị Lineage II xâm lăng. Sản phẩm của
NCSoft nổi tiếng đến mức theo thống kế hiện tại, nó là MMO phổ biến thứ 2
thế giới sau World of WarCraft. Hiện
tại có khoảng 2,2 triệu người chơi Lineage
II
trên trái đất, tập trung chủ yếu ở các nước Đông Á.

Second Life khiến cả phương Tây phát cuồng trước khi World of
WarCraft ra đời.
Tuy nhiên các NSX Châu Âu và Bắc Mỹ không chịu lép
vế lâu dài, xã hội ảo Second Life
chứng tỏ rõ điều đó. Suốt 2, 3 năm trời game online này làm lũng đoạn
phương Tây và ảnh hưởng cực lớn tới giới trẻ tại đây, nhiều lúc người ta
còn coi trò chơi này hơn cả đời thực.
(Còn nữa)

_________________Chữ kí thành viên_________________
Đọc Bài Của Ken mà ko Thanks Này
Về Đầu Trang Go down
 
Game online đã ra đời như thế nào (Phần II)
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» [Fiction] Sword Art Online- Đăng kí nhân vật
» [Game] Đuổi hình bắt chữ
» [Game RR] Tuyển GM
» [Game RR] Offline GAF - Đăng kí nhân vật
» Shop mua/bán truyện tranh online

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
TNH's 4rum :: Khu Vực Thời Trang - Giải Trí - Linh Tinh Khác :: Games-
Chuyển đến